Người Việt tăng chi cho du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội phát triển, thu nhập bình quân đầu người đang tăng cao, nền kinh tế chuyển biến tích cực cùng sự phát triển của xu hướng cộng đồng, là những yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng, chăm sóc cuộc sống của người Việt Nam. Đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng

Nhu cầu nâng tầm cuộc sống. 

Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 30 triệu người vào năm 2020. Khi dân số giàu lên, mong muốn được trải nghiệm những dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng mà trước đây họ chưa có khả năng để “tự thưởng cho bản thân” cũng sẽ vì thế mà có những chuyển biến đột phá. Nghiên cứu của Nielsen chỉ ra rằng, 3/4 người Việt có khả năng chi tiêu thoải mái và sẵn sàng chi tiền cho những dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao để giải tỏa cuộc sống căng thẳng và chăm sóc sức khỏe bản thân

Bên cạnh đó, những chủ đề “nóng” luôn được dư luận quan tâm như thực phẩm sạch, sức khỏe, thực phẩm chức năng, ô nhiễm môi trường, trách nhiệm xã hội… Những yếu tố này tác động không nhỏ đến các hành vi nghỉ dưỡng.

Dau tu nghi duong
Người Việt ngày càng bạo chi cho du lịch nghỉ dưỡng

Điều này thể hiện rõ qua sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch Việt nam. Cụ thể tốc độ tăng trưởng của du lịch Việt năm luôn đạt mức tăng trưởng 2 con số .

Ngoài những xu hướng truyền thống là tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn. Khảo sát của Nielsen cũng cho thấy rằng, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng một trong ba NTD Việt sẵn sàng để chi cho du lịch (38%), mua sắm quần áo mới (36%), và các dịch vụ giải trí bên ngoài (29%).

Sự thay đổi lối sống của họ cho những khoản mục lớn nhằm mục đích nâng cấp đời sống của họ. Điều này phản ánh mong muốn mạnh mẽ của họ về một cuộc sống tốt đẹp hơn”

Quan tâm hơn về đầu tư tài chính 

Mặc dù người tiêu dùng tiếp tục lạc quan về tương lai của họ nhưng sự ổn định về tài chính cá nhân vẫn là một trong những ưu tiên lớn nhất. Cả việc ổn định công việc lẫn triển vọng của nền kinh tế đều có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ ổn định tài chính của người tiêu dùng, do đó đây vẫn là mối quan tâm chính. Trong bối cảnh hiện nay, người tiêu dùng đang hướng tới cuộc sống lành mạnh hơn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi sức khoẻ và tìm kiếm cơ hội đầu tư liên tục xuất hiện trong top 5 mối quan tâm lớn nhất của người Việt.

Ngành BĐS đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này để đổi mới và đưa ra những sản phẩm tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Minh chứng cụ thể nhất là dòng BĐS nghỉ dưỡng liên tục tăng trưởng mạnh và có bước tiến đột phát, tạo được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng Việt Nam. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là vừa có thể giúp con người nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống, nâng cao sức khỏe mà vẫn mang lại dòng thu nhập thụ động hấp dẫn mỗi năm nhờ kinh doanh cho thuê.

Người Việt quan tâm đến xu hướng đầu tư nghỉ dưỡng

Đánh trúng vào những mối quan tâm hàng đầu của người Việt với mong muốn tìm kiếm được cơ hội đầu tư tốt. BĐS nghỉ dưỡng liên tục tung ra thị trường những dòng sản phẩm nghỉ dưỡng đầu tư hấp dẫn.

Không chỉ riêng những thị trường du lịch có tiếng như Đà Nắng, Nha trang, Phú Quốc, Phan Thiết… mà những thị trường mới nổi như Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Sơn La cũng dần vào tầm ngắm của các ông lớn. Động thái tích cực nhất là nửa đầu năm 2019 một loạt những dự án nghỉ dưỡng ven đô liên tiếp được ra hàng như Sakana Resort, Ohara Resort, Lâm Sơn resort …..tất cả đều nhận được sự quan tâm cực lớn từ NTD Việt Nam. Bằng chứng là các dự án liên tục cháy hàng.

Xu hướng này phản án một điều. Người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển dần từ những người tiết kiệm nhất thế giới sang những người chi tiêu thông minh nhất bằng cách biết tìm kiếm và chớp những cơ hội đầu tư tài chính tốt, đem về hiệu quả kinh tế cao.

Những thay đổi trên đang và sẽ là những nhân tố định hình lại thói quen và hành vi tiêu dùng, đầu tư của người Việt, từ đó kéo theo sự thay đổi chung của thị trường.

TÌM HIỂU XU HƯỚNG ĐẦU TƯ BĐS

Tin khác

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn